DMCA.com Protection Status

Bài viết Nghiên Cứu Khoa Học

Mô hình chất lượng dịch vụ ngân hàng BankServ
Mô hình chất lượng dịch vụ ngân hàng BankServ

Mô hình chất lượng dịch vụ BankServ (Banking Service) được phát triển từ mô hình chất lượng dịch vụ Servqual nhằm phù hợp với ngành ngân hàng.

Mô hình chất lượng dịch vụ chức năng và kỹ thuật
Mô hình chất lượng dịch vụ chức năng và kỹ thuật

Gronroos (1984) cho rằng chất lượng dịch vụ cảm nhận được đánh giá thông qua chất lượng dịch vụ chức năng (FSQ) và chất lượng dịch vụ kỹ thuật (TSQ).

Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng khách hàng
Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng khách hàng

Chất lượng dịch vụ là nhân tố tác động nhiều nhất đến sự hài lòng của khách hàng. Nếu nhà cung cấp dịch vụ đem đến cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng thỏa mãn nhu cầu của họ thì doanh nghiệp đó đã bước đầu làm cho khách hàng hài lòng.

Mô hình chỉ số hài lòng khách hàng (CSI model)
Mô hình chỉ số hài lòng khách hàng (CSI model)

Mô hình chỉ số hài lòng khách hàng Mỹ thường được áp dụng cho các lĩnh vực công, còn mô hình chỉ số hài lòng khách hàng Châu Âu thường dùng đo lường cho các sản phẩm, hay các ngành hàng.

Mô hình thực hiện dịch vụ SERVPERF
Mô hình thực hiện dịch vụ SERVPERF

Mô hình Servperf được phát triển dựa trên nền tảng của mô hình Servqual nhưng đo lường CLDV trên cơ sở đánh giá CLDV thực hiện được chứ không phải là khoảng cách giữa chất lượng kỳ vọng và chất lượng cảm nhận.

Thang đo chất lượng dịch vụ SERVQUAL
Thang đo chất lượng dịch vụ SERVQUAL

Thang đo chất lượng dịch Servqual (Service Quality) được Parasuraman và cộng sự (1988) xây dựng và kiểm định với năm thành phần của chất lượng dịch vụ. Sau đó, thang đo Servqual đã được Parasuraman và cộng sự (1991) tiếp tục kiểm nghiệm, điều chỉnh nhiều lần và kết luận phù hợp cho mọi loại hình dịch vụ.

QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Quy trình nghiên cứu khoa học là vấn đề đầu tiên mà bạn đọc cần quan tâm. Các bạn đọc ở đây thường là những nghiên cứu sinh bậc sau đại học hoặc các bạn sinh viên năm cuối, trước khi tốt nghiệp khóa học hoặc các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực kinh tế – xã hội.

CÔNG NGHỆ CHUỖI KHỐI
CÔNG NGHỆ CHUỖI KHỐI

Công nghệ chuỗi khối (blockchain) sẽ giảm dần và xóa bỏ vai trò của trung gian trong các giao dịch.

Các thành phần của chất lượng dịch vụ
Các thành phần của chất lượng dịch vụ

Mô hình chất lượng dịch vụ (CLDV) của Parasuraman và cộng sự (1985) cho chúng ta một bức tranh tổng thể về CLDV. Tuy nhiên, mô hình này mang tính khái niệm nhiều hơn. Các giả thuyết trong mô hình cần hàng loạt các nghiên cứu để kiểm định. Một trong những nghiên cứu này, và cũng là quan trọng nhất, là đo lường CLDV cảm nhận của khách hàng.


Hiển thị 28 - 36 / 38 kết quả

Đã thêm vào giỏ hàng